วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555



                                     
Honda C200 ขวัญใจ ขาม้าแว่นตาใหญ่ ยุค โก๋หลังวัง

                                            

           ค่าความนิยมของกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์นั้น ถือว่ารถจักรยานยนต์ที่มีถังน้ำมันอยู่ด้านหน้าเบาะของผู้ขับขี่เป็นรถที่ทาทางในการขับขี่ดูดีสง่า จึงทำให้เป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่อดีต (โก๋หลังวัง) จนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ในปัจจุบัน จะมีรูปแบบหลากหลายให้เลือกก็ตาม
           ทางบริษัท Honda เจ้าของโลโก้ปีกนกก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิต รถทรงผู้ชายออกมาหลากหลายรุ่น เช่น Honda CD125 , CB72แต่เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีราคาค่อนข้างสูง (ยุคนั้นยังไม่มีระบบเงินผ่อน) ทำให้บรรดาวัยรุ่นขาม้า ที่มีเงินทุนไม่มากจึงหันมาซื้อเจ้า Honda C200 ซึ่งเป็นรถทรงผู้ชายเช่นเดียวกัน แต่ต่างกันที่จำนวนลูกสูบเพราะรถในตระกูล CD125, CB72 นั้นเป็นรถ 2 สูบตัวใหญ่แต่ Honda C200 นั้นเป็นรถเล็กสูบเดี่ยว ที่มีความคล่องตัวสูงมาก ซุ่มเสียงของท่อไอเสียที่นุ่มนวลแต่แฝงด้วยความร้อนแรงจนเป็นที่หมายปองของสาวๆ ที่อยากจะเป็นคนซ้อนท้าย
ปี 1963 บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มสายการผลิต Honda C200 ได้พัฒนามาจาก Honda Sport Cub C110 ที่ผลิตออกมาก่อนหน้านี้ส่วน Honda C200 มีพิกัดของเครื่องยนต์ 90 cc. 1 สูบ 4 จังหวะ 6.5 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยมีคาร์บูเรเตอร์ของ Keihin ทำหน้าที่ผสมเชื้อเพลิงและอากาศ ส่งผ่านระบบวาล์ว แบบ OHV เข้าสู่ห้องเผาไหม้ ที่ทำมาจากเหล็กหล่อที่มีพิกัดความจุ 89 ซีซี จุดระเบิดด้วยคอล์ยหัวเทียนโดยที่มี แบตเตอร์รี่ขนาด 6 โวลต์เป็นตัวช่วย และมีหน้าทองขาวเป็นตัวควบคุมความแม่นยำ ก่อนที่จะส่งแรงผ่านชุดคลัตช์แบบเปียก เพื่อตัดแรงทั้งหมดก่อนที่จะส่งไปยังชุดเกียร์แบบวน 4 สปีด  เพื่อไปหมุนชุดโซ่/สเตอร์ที่อยู่ทางด้านซ้ายของตัวรถ เบรถหน้าและเบรกหลังแบบดรัมเบรก โช้คหน้าแบบคานสวิงโช้ค หลังแบบสวิงอาร์มโช้คน้ำมัน ถังน้ำมันมีความจุถึง 8.5 ลิตรขอบล้อมีขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 2.25x17 ทั้งหน้าและหลัง ระบบไฟต่าๆ เป็นของเดิม ส่วนเลนท์ไฟท้าย ต่างๆ คงใช้ของ Stanley made in Japan 

           ค่าความนิยมของกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์นั้น ถือว่ารถจักรยานยนต์ที่มีถังน้ำมันอยู่ด้านหน้าเบาะของผู้ขับขี่เป็นรถที่ทาทางในการขับขี่ดูดีสง่า จึงทำให้เป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่อดีต (โก๋หลังวัง) จนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ในปัจจุบัน จะมีรูปแบบหลากหลายให้เลือกก็ตาม
           ทางบริษัท Honda เจ้าของโลโก้ปีกนกก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิต รถทรงผู้ชายออกมาหลากหลายรุ่น เช่น Honda CD125 , CB72แต่เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีราคาค่อนข้างสูง (ยุคนั้นยังไม่มีระบบเงินผ่อน) ทำให้บรรดาวัยรุ่นขาม้า ที่มีเงินทุนไม่มากจึงหันมาซื้อเจ้า Honda C200 ซึ่งเป็นรถทรงผู้ชายเช่นเดียวกัน แต่ต่างกันที่จำนวนลูกสูบเพราะรถในตระกูล CD125, CB72 นั้นเป็นรถ 2 สูบตัวใหญ่แต่ Honda C200 นั้นเป็นรถเล็กสูบเดี่ยว ที่มีความคล่องตัวสูงมาก ซุ่มเสียงของท่อไอเสียที่นุ่มนวลแต่แฝงด้วยความร้อนแรงจนเป็นที่หมายปองของสาวๆ ที่อยากจะเป็นคนซ้อนท้าย

ปี 1963 บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มสายการผลิต Honda C200 ได้พัฒนามาจาก Honda Sport Cub C110 ที่ผลิตออกมาก่อนหน้านี้ส่วน Honda C200 มีพิกัดของเครื่องยนต์ 90 cc. 1 สูบ 4 จังหวะ 6.5 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยมีคาร์บูเรเตอร์ของ Keihin ทำหน้าที่ผสมเชื้อเพลิงและอากาศ ส่งผ่านระบบวาล์ว แบบ OHV เข้าสู่ห้องเผาไหม้ ที่ทำมาจากเหล็กหล่อที่มีพิกัดความจุ 89 ซีซี จุดระเบิดด้วยคอล์ยหัวเทียนโดยที่มี แบตเตอร์รี่ขนาด 6 โวลต์เป็นตัวช่วย และมีหน้าทองขาวเป็นตัวควบคุมความแม่นยำ ก่อนที่จะส่งแรงผ่านชุดคลัตช์แบบเปียก เพื่อตัดแรงทั้งหมดก่อนที่จะส่งไปยังชุดเกียร์แบบวน 4 สปีด  เพื่อไปหมุนชุดโซ่/สเตอร์ที่อยู่ทางด้านซ้ายของตัวรถ เบรถหน้าและเบรกหลังแบบดรัมเบรก โช้คหน้าแบบคานสวิงโช้ค หลังแบบสวิงอาร์มโช้คน้ำมัน ถังน้ำมันมีความจุถึง 8.5 ลิตรขอบล้อมีขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 2.25x17 ทั้งหน้าและหลัง ระบบไฟต่าๆ เป็นของเดิม ส่วนเลนท์ไฟท้าย ต่างๆ คงใช้ของ Stanley made in Japan 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น